Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Âm nhạc | K-pop (22:22 ngày 06/12/2012) | Xem ( 2057)

Mỹ Tâm tránh né nhận xét chất giọng của Hương Giang

Không chỉ riêng “họa mi”, cả Quốc Trung và Dũng “khùng” đều cố gắng tìm những ưu điểm trong phong cách trình diễn của thí sinh hot nhất “Vietnam Idol 2012” mong cứu cô, dù rằng khán giả xem đài đều đồng tình cho rằng cô hát yếu nhất.

Sau hơn nửa chặng đường gây cảm tình với khán giản bằng những liveshow "thuần Việt”, thí sinh của Vietnam Idolđã có cơ hội khoe khả năng hát tiếng Anh trong đêm 2/11 với chủ đềWe are the world. Thế nhưng, ngôn ngữ quốc tế không hẳn là thế mạnh của tất cả. Như Ya Suy không có lợi thế khi phát âm và hát chưa tròn chữ, Anh Quân cũng lần đầu thử sức với ca khúc tiếng Anh. Bù lại, cả hai thí sinh này biết chọn điểm nhấn bằng chất giọng và thế mạnh của riêng mình để che lấp khuyết điểm.Trong số 8 thí sinh, Bảo Trâm, Hoàng Quyênvà Cao Thanh Thảo My được đánh giá cao bởi sự tròn trĩnh và phiêu theo lời bài hát nhờ khả năng cảm thụ tốt.

Dù được dự đoán sẽ giành ngôi đầu trong cuộc đua năm nay nhưng Hoàng Quyênkhó có thể xem thường sự cạnh tranh quyết liệt của Bảo Trâmkhi cô thể hiện sự tiến bộ rõ rệt qua từng đêm. Hoàng Quyênbản lĩnh, tỏa sáng và cuốn hút khán giả nhưng Trâm "tròn trĩnh” cá tính, văn minh và sự nổi bật toát lên từ chính giọng hát của cô. Và cuộc cạnh tranh này sẽ tạo nên sự thú vị hơn bởi "đường dài mới biết ngựa hay”.

Rõ ràng, trong cuộc đua giành ngôi vị quán quân, Hương Giangđã bị nhiều thí sinh khác bỏ rơi bởi không ngoa khi cho rằng cô đi được đến thời điểm này hoàn toàn nhờ hiệu ứng khán giả từ sau câu chuyện đời tư. Thế nhưng, để đi đến cùng, Hương Giangsẽ bị hụt hơi vì khả năng của cô chỉ dừng ở cán mức làm đẹp sân khấu. Ban giám khảo, người xem đài đều nhận ra thực lực của Hương Giangnhưng những người yêu mến cô đã cứu vớt liên tục để thí sinh họ yêu mến trụ vững đến giai đoạn này. Song, sự yêu mến đôi khi lại giết chết nhiều tài năng khác và mọi người đang chờ đợi kết cục trong tuần sau.

So với nữ, 4 thí sinh nam chưa thật sự tìm ra gương mặt xuất sắc để cạnh tranh nhau. Từ những đêm trước đó, cán cân nam – nữ đã mất cân bằng bởi Hoàng Quyên, Bảo Trâmcó cú lột ngược dòng khá ngoạn mục, Cao Thanh Thảo My chinh phục nhờ sự trẻ trung và thông minh của một cô gái 9X, Hương Gianggây sốt với câu chuyện đời tư. Trong khi Ya Suy đang mất dần phong độ và bộc lộ những yếu kém còn Hồng Phước, Anh Quân và Thanh Tùng lại khá mờ nhạt đã vô tình tô điểm cho 4 thí sinh nữ. Không phải ngẫu nhiên mà Dũng "khùng” nhận định "âm thịnh dương suy”, mặt bằng chung ngay từ đầu đã nghiêng hẳn về một bên và nếu các chàng trai không "lên dây cốt cho tinh thần” có lẽ thế trận sẽ do 4 gương mặt nữ chiếm lĩnh.

Hương Giang chú trọng vũ đạo.

So với nhiều đối thủ ở top 8 của Vietnam Idol,thí sinh chuyển giới yếu thế hơn bởi giọng ngắn, dễ hụt hơi khi lên ở những nốt cao song cô lại có lượng fan hùng hậu. Nhưng liệu với bài thi của đêm 2/11, Hương Giangcó "lội ngược dòng” thành công không, bởi người xem đều thừa nhận giọng hát của cô quá yếu, còn ban giám khảo cũng chỉ dám nhận xét những "điểm liên quan” khác mà tránh đề cập tới chuyên môn.

Hương Giangcho rằng trong khi những thí sinh khác lựa chọn tiếng Anh, cô muốn chọn một bài hát tiếng Hàn để tạo màu sắc riêng. Cô cho rằngTell me your wishcủa SNSD hợp với quãng giọng ngắn. Dù đã cố gắng chọn bài hát phù hợp chất giọng kết hợp biểu diễn vũ đạo, nhưng cô vẫn để lộ nhiều điểm yếu của mình. Trong phần nhận xét, cả Quốc Trung, Quang Dũng và Mỹ Tâmđều tránh nói về chất giọng và chỉ nêu ý kiến ở những yếu tố phụ.

Đạo diễn củaMỹ nhân kếcho biết: "Tôi không cảm nhận được tiếng Hàn, nhưng cảm nhận được ngôn ngữ hình thể của bạn”, còn Quốc Trunglại nhận xét:"Tôi vẫn đang trong quá trình giải thích tại sao nhạc quốc tế lại có tiếng Hàn. Tôi vẫn chưa có câu trả lời”. Riêng nữ ca sĩVút baykhá thẳng thắn hơn khi đề cập đến vấn đề quan trọng: "Xét về bài hát, Tâm không hiểu gì hết nhưng biểu cảm của bạn rất tốt. Lời và giọng hát chị không bàn nhưng điểm sáng của bài là làm mọi người sung”.

Cao Thanh Thảo My bất ngờ nhận được "cơn mưa” lời khen từ cả 3 vị giám khảo. Ai cũng thừa nhận cô khá thông minh lại có ưu thế trẻ tuổi nhất. Cô chọn ca khúc quen thuộcThe climb,nhưng khác với phiên bản của Miley Cyrus được phối có chút rock, Thảo My thể hiện ca khúc bằng sự dễ thương, đáng yêu và tình cảm hơn. Cô cho biết sau khi xem xong phần trình diễn của Lauren Alaina tạiAmerican Idol 2011, My đã bị thuyết phục bởi bản phối này và mong muốn được trình diễn như thế.

Thảo My có lợi thế ở sự tươi trẻ và năng động.

Dù không được đánh giá cao về chất giọng ở những vòng trước nhưng với đêm thi này, Thảo My đã thực sự tiến bộ rõ nét. "Em rất thông minh khi chọn bài hợp với mình. Chị rất bất ngờ với quãng trầm, và quãng cao đều rất tốt. Đoạn chuyển tông em làm tốt và sáng, chị rất thích điều đó”, nữ giám khảo xinh đẹp dành tặng cô những lời chân thành.

Quốc Trungcũng đồng ý với Mỹ Tâmrằng: "Em chọn bài thông minh, trong sáng và vừa tầm giọng với kinh nghiệm non nớt của em. Tuy nhiên em cần có thời gian hơn nữa để biến bài hát hấp dẫn hơn. Tôi tin em làm được vì em rất thông minh”.

Không có điều kiện tiếp xúc với ngoại ngữ từ nhỏ, Ya Suy gặp rất nhiều khó khăn trong đêm thi hát nhạc ngoại. Nhưng bằng niềm đam mê và giọng hát truyền cảm, chàng trai người Chu Ru tiếp tục sưởi ấm khán giả bằng lối hát cảm xúc của mình trong một bản ballad bất hủHellocủa danh ca Lionel Richie. Trong phần trình diễn, Ya Suy còn đưa thêm tiếng Chu Ru vào đoạn cuối bài khiến cả trường quay phải đứng lên để cổ cũ chàng trai đến từ Đức Trọng, Lâm Đồng.

Tiếng Anh không phải là thế mạnh của Ya Suy.

Giám khảo Quang Dũng thẳng thắn chỉ rằng: "Khán giả ủng hộ Ya Suy rất nhiều tôi nghĩ vì đó là một bài hát quen thuộc. Ya Suy chọn bài an toàn, tuy nhiên cái chính lúc nào em cũng có được là cảm xúc”. Quốc Trungcũng đồng tình: "Với tôi, tôi thích Ya Suy bài đầu tiên em hát cho tôi nghe hơn. Tôi nghĩ Ya Suy chưa đủ khả năng hát hay như bản gốc, chưa đủ khả năng phá bài hát nhưng em có khả năng làm mọi người yêu em”.

Mỹ Tâmlại khá hài hước: "Khi em bước ra, chị rất lo sợ không biết tinh thần em như thế nào. Em vui thì em hát hay, em buồn em hát trớt quớt. Đoạn đầu em hát chưa tốt tuy nhiên từ đoạnHellotrở đi em rất khác, đó là tình cảm thật của em chứ em không hát giống bản gốc, chị rất hoan nghênh điều đó. Đặc biệt đoạn I love you em hát rất cá tính”.

Bảo Trâmcá tính hơn khi thể hiện ca khúc nổi tiếng của Duffy, bàiMercy. Ngay khi xuất hiện, mái tóc mới, rất ngắn và cá tính của Bảo Trâmlập tức đã gây bất ngờ cho khán giả và khi cô cất giọng, chất giọng đặc biệt cùng cách xử lý thông minh.

Bảo Trâm cá tính trong trang phục và cả ở chất giọng.

Bảo Trâmđã khiến bộ ba giám khảo củaVietnam Idoltrở nên phấn khích cao độ và không tiếc lời ngợi khen. Giám khảo Quốc Trung: "Dư luận đang bảo rằng các show truyền hình giám khảo nhiều người khen quá . Thế nhưng hôm nay chê em trong sự hoàn hảo thì phí. Chẳng lẽ lại chê em tròn trĩnh quá trong khi chính cái tròn trĩnh đấy cũng là điều tôi thích. Tôi nghĩ đây là lựa chọn hoàn hảo, nếu sau này em có làm album thì đây chính là phong cách của em”.

Mỹ Tâmthích sự phá cách trong bài hát và Quang Dũng không ngần ngại nói rằng: "Tôi thấy bắt đầu có một mầm mống của một Idol. Chỉ có cái anh đòi hỏi là em cần bản năng hơn nữa”.

Hoàng QuyênchọnMovetừ khi xem bộ phim nhạc kịchDreamgirls. Cô thoát khỏi sự rập khuôn trong cách hát, tự tạo một không gian thoáng đãng hơn để phiêu linh và sáng tạo cùng bài hát.Hoàng Quyênquyết liệt và "ngang tàng" trong giọng hát, thể hiện bản lĩnh của mình.

Hoàng Quyên bản lĩnh và ngang tàng.

Quốc Trungkhuyên cô rằng "Em phải chọn một phong cách riêng cho mình và một cách dễ nhất là em nghe nhiều nhạc quốc tế”. Quang Dũng nhận định: "Bài hát này trong bộ phim ca nhạc tôi rất thích và tôi rất sợ hãi khi em chọn nó vì trong phim, 3 cô ca sỹ trong phim đó là giọng 'khủng'. Hồi nãy tôi thấy mầm mống Idol ở tiết mục củaBảo Trâmthì giờ tôi mới thấy rằng Idol năm nay có thể lại âm thịnh dương suy nữa rồi”.

Giám khảo Mỹ Tâm: "Em có năng khiếu, bản năng rất tốt, chị có thể ganh tị điều đó với em tuy nhiên điều quan trọng nhất là ba mẹ em có thể tự hào về em”.

Hồng Phước chọn ca khúcMiss kiss kiss bang- bài hát nổi tiếng của ban nhạc Alex Swings Oscar Sings đến từ Đức để tập trung vào giọng hát hơn là chiêu trò. Mặc dù sự cố âm thanh ở mấy chục giây đầu tiên khiến Hồng Phước mở đầu chưa ấn tượng nhưng anh khá tự tin.

"Quý ông" Hồng Phước.

Quang Dũng đánh giá cao khả năng này của Hồng Phước khi đứng trước sân khấu lớn vẫn giữ được phong thái thường nhật. Nhưng Mỹ Tâmlại cho rằng Hồng Phước chưa thật sự tự nhiên, "cách phát âm còn hơi ngượng” song cô lại "thích nụ hôn cuối của em dành cho ai đó”. Giám khảo Quốc Trungkhó khăn hơn: "Em chưa thực sự thông minh lắm khi chọn bài. Khi hát chưa nhấn nhá để làm rõ tiết tấu”.

Thanh Tùng chọn ca khúcFeeling goodcủa danh ca Michael Bublé và anh trình diễn với phong cách lịch lãm kèm chút vui tươi. Giám khảo Quốc Trungcho rằng Thanh Tùng lựa chọn phù hợp song "cái máy photo của em bị mất nét đi một chút”

Anh chàng điển trai Thanh Tùng.

Trong khi Quang Dũng lại đánh giá cao thí sinh này: "Anh thấy em bắt đầu nguy hiểm, không còn giống vận động viên wushu mà bắt đầu giống ca sỹ rồi. Tuy nhiên em thiếu chút xíu là một khoảng để thấy được bản năng của mình. Nó hơi tính toán”.

Mỹ Tâmcũng thừa nhận: "Nếu em còn tự nhiên, bản năng hơn nữa em có thể giết được nhiều trái tim của nhiều cô gái. Em chỉ cần đứng một chỗ hát, điều chỉnh micro để nghe giọng hát rõ hơn thì sẽ tốt hơn. Dù sao chị vẫn thích em như ngày hôm qua”.

Chưa từng hát tiếng Anh trong bất cứ cuộc thi nào, với Anh Quân, vòng thi hát tiếng Anh là thử thách lớn nhất mà anh phải nỗ lực tối đa. Anh chọnUnchained melody, một ca khúc từ bộ phimGhostnổi tiếng đầu những năm 90, Anh Quân đã mang đến một hương sắc mới khi lên đoạn cao trào đến quãng 6.

Chất giọng khỏe nhưng Anh Quân thiếu sự tinh tế.

Thí sinh này cũng mong muốn sẽ không thành thảm họa. Nhưng bài thi của anh không được GiámMỹ Tâmđánh giá cao vì đó không phải là lựa chọn sáng suốt "Chị hơi tiếc đoạn chuyển và những nốt cuối của em đã làm hỏng phần đầu vì em không lấy hơi đủ”.

Quốc Trungđồng tình rằng "mọi thứ phải tập luyện và chắc chắn vì cái kết cuối cùng đọng lại nhất thì em bị lãng phí”. Quang Dũng cho rằng Anh Quân phải "yêu nhiều hơn hoặc thất tình nhiều hơn”, "bạn có giọng khỏe nhưng quan trọng là cái tình cảm. Những đoạn đầu hơi bị điệu”.

Mỹ Tâm nhiều lần phấn khích trước màn biểu diễn của thí sinh.

Sau đêm thi với chủ đềWe are the world,khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6, 9/11 trên VTV3.

8 thí sinh bước vào chặng nước rút.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Thế giới
Tuyển sinh
Thể thao
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu