Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Âm nhạc | K-pop (22:29 ngày 06/12/2012) | Xem ( 2127)

Những 'át chủ bài' của Vietnam Idol 2012

Hương Giang với câu chuyện chuyển giới, Hoàng Quyên - Bảo Trâm bộc lộ tài năng, Yasuy được lòng người xem đài... là những nhân tố hút khách trong chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm nay.

Không có người đi câu nào không cần đến mồi câu, việc họ bắt được bao nhiêu con cá còn tùy thuộc vào chuyện mồi câu hôm nay liệu có hợp khẩu vị với lũ cá đang bơi lượn dưới hồ. Vietnam Idol 2012có vẻ đã nắm bắt được thị hiếu, khẩu vị của hầu hết khán giả.

Trước một Giọng hát Việtliên tục tấn công truyền thông bằng hàng loạt scandal,Vietnam Idolcũng có trong tay những nhân tố thu hút người xem. Đó chính là những con át chủ bài trong "ván bài sinh tử" với Giọng hát Việthay nói đơn giản hơn đó là những yếu tố đơn thuần đóng vai trò là "con giun" - mồi câu của cuộc thi âm nhạc từng được xem là "vô đối" 2 năm về trước.

Với nhiều chiêu trò đã diễn ra suốt cuộc thi, tới lúc khán giả mong muốn chỉ thưởng thức tiết mục của Hoàng Quyên, Bảo Trâm, nhắn tin ủng hộ cho chàng trai "không ai nỡ ghét" Yasuyvà lắng nghe Hương Giang kể lể câu chuyện chuyển giới.

Hương Giang và câu chuyện chuyển giới

Vietnam Idolbắt đầu bứt phá từ thời điểm câu chuyện chuyển giới của thí sinh Hương Giang được phát sóng trên truyền hình. Dù không quá lộ liễu, khán giả cũng dễ dàng nhận ra chương trình đã ưu ái dành tới 10 phút cho cuộc trò chuyện "ngoài luồng" giữa thí sinh này và bộ ba giám khảo.

Sự "tung chiêu" củaVietnam Idolđược xem là cần thiết và kịp thời khi cuộc thi bắt đầu bước vào vòng thi truyền hình trực tiếp. "Thừa thắng xông lên", những ngày hôm sau trên khắp các trang báo tràn ngập bài phỏng vấn, phân tích, bình luận lẫn những bức hình sau khi chuyển giới, và tất nhiên cả sự lùng sụchình ảnh trước khi phẫu thuật của thí sinh Hương Giang.

Câu chuyện chuyển giới của Hương Giang trở thành tâm điểm trước khiVietnam Idolbước vào vòng hát trực tiếp.

Chính từ bước ngoặt "định mệnh", Hương Giang vụt sáng trở thành gương mặt ăn khách nhất tạiVietnam Idol, bất chấp thực tế cô gái này chìm nghỉm cả về phong cách lẫn giọng hát so với dàn thí sinh còn lại. Các phần thi của cô trên Youtube lẫn mạng xã hộiVietnam Idolluôn nhận được lượt xem lẫn lượng bình luận cao nhất.

Trong hàng trăm lời nhận xét có khen, chê, thương, ghét, thậm chí cả những lời chỉ trích mỉa mai Hương Giang lợi dụng câu chuyện chuyển giới để câu tin nhắn bình chọn. Tại mỗi đêm thi, khán giả vẫn thấy sự dè chừng đến cả nể của ban giám khảo khi nhận xét về phần thi của Hương Giang, khác hoàn toàn với những cái lắc đầu thậm chí là "vỗ mặt" của họ đối với các thí sinh khác. Hoặc nếu họ có góp ý, chỉ là đôi ba câu thâm thúy bóng gió như "không cần bàn luận về chất lượng chuyên môn của Hương Giang", "không bàn đến giọng hát lẫn bài hát"...

Hương Giang vẫn lọt vào vòng trong không phải ở giọng hát tốt.

Song với khán giả vốn chỉ là "người trần mắt thịt" bình dân, họ vẫn cần những lời bình luận thẳng thắn và sự định hướng cần thiết của những người cầm cân nảy mực tạiVietnam Idol. Nếu không, nhiều người sẽ đặt câu hỏi: "Hương Giang đi thi bằng giọng hát hay bằng giới tính?".

Yasuyvà câu chuyện "From zero to hero"

From zero to hero(từ số 0 trở thành người hùng) đã trở thành tuyên ngôn đồng hành cùng format Idol trên khắp thế giới. Ở bất kỳ cuộc thi nào, hình mẫu mộtthí sinh có hoàn cảnh éo lenhưng dần chinh phục được các thử thách luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với người xem. TạiVietnam Idolnăm nay, "trọng trách cao cả" đã được mặc định trao cho Yasuy– chàng thí sinh hiền lành tới từ dân tộc Churu.

Kể từ khi Yasuyxuất hiện tại vòng loại, tay ôm chiếc đàn guitar hátI’m yours, nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của á quânVietnam Idol 2007Ngọc Ánh. Thậm chí ở Yasuy, sự mộc mạc, chất phác và cách hát nồng nàn cảm xúc đến mức bản năng của anh còn đậm đà hơn cả bậc tiền bối Ngọc Ánh.

Yasuy có thể sẽ từ số 0 trở thành anh hùng?

Sự lên xuống phong độ của Yasuycũng đang vô tình trở thành điểm nhấn đáng chú ý cho hình ảnh của anh tại cuộc thi. Anh có thể làm người nghe nức lòng vớiNơi tình yêu bắt đầu,Lặng thầm một tình yêuđể ngay tuần sau sẵn sàngkéo tụt cảm xúc của họ xuống vớiTrở về. Nhờ vậy, Yasuykhiến khán giả phải nói nhiều về anh hơn, đồng thời chờ đón đêm thi tiếp theo thí sinh này sẽ thăng hoa hay xuống đáy.

Yasuy từng làm người nghe thích thú bởi ca khúcNơi tình yêu bắt đầuLặng thầm một tình yêu.

So với Hương Giang, Yasuyvẫn ít có khả năng nhận "đá" hơn bởi thực lực và cách hát cảm xúc của chàng trai trẻ tốt hơn hẳn. Bên cạnh đó, đúng như lời của Quốc Trung, ngoài những ưu thế trong âm nhạc, nam thí sinh còn có khả năng khiến người xem không thể nào ghét bỏ - điều mà bất cứ thí sinh nào kể cả người giỏi chuyên môn cũng mơ ước.

Dĩ nhiên khi một người luôn nhận được tình yêu của khán giả, gương mặt đó sẽ được tin tưởng giao vai. Đông đảo người xem chưa thể biết đó vai chính đó sẽ đi đến tập cuối cùng hay không, nhưng ít nhất đó cũng là một vai diễn "không thể coi thường" trong vở kịch lớn.

Bảo Trâm, Hoàng Quyênvà câu chuyện "nội chiến"

Dù "ngập ngụa" trong scandal,Giọng hát Việtvẫn được thừa nhận là sở hữu những chiến binh thuộc hàng "khủng". Vì vậy,Vietnam Idolcũng cần nắm giữ những giọng hát đinh của cả cuộc thi. Hai gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vịThần tượng âm nhạc 2012không ai khác chính là Bảo TrâmHoàng Quyên.

Trong khi Bảo Trâmgây ấn tượng ngay từ vòng loại với ca khúcThu cạn, Hoàng Quyênxuất hiện đúng theo chủ trương "ém hàng" củaVietnam Idol.Bắt đầu từ vòng nhà hát, ống kính của cuộc thi mới tập trung vào cô gái có chất giọng alto kỹ thuật này.

HoàngQuyên được đánh giá cao tại cuộc thi.

Vietnam Idolmới chỉ đi đến top 8, khán giả cũng sớm nhận ra mỗi đêm thi chỉ còn là cuộc "nội chiến" giữa hai nữ thí sinh. Khi Bảo Trâmhoàn thành phần thi, giám khảo Quang Dũng đã hé lộ: "Tôi đã nhìn thấy mầm mống của Idol", nhưng khi Hoàng Quyênkết thúc bài hát, vị giám khảo phải thốt lên: "Năm nayVietnam Idollại âm thịnh dương suy".

Sự vượt trội của Bảo TrâmHoàng Quyênso với những gương mặt còn lại đang ngày càng rõ rệt. Phong độ ổn định của hai cô gái đã khiến nhiều khán giả năm nay tuyên bố, chỉ cần xem phần trình diễn của hai thí sinh để biết đêm nayVietnam Idolcó thành công hay không.

Bảo Trâm tiến bộ hơn qua mỗi đêm thi.

Chất giọng vang sáng của Bảo Trâmđối đầu cùng chất giọng alto trầm ấm của Hoàng Quyênđang là kịch bản mà tất cả mong đợi trong đêm chung kếtVietnam Idol 2012. Thế nhưng, hai cô gái có thể bước đến đêm thi đấu cuối cùng hay không còn phụ thuộc vào việc họ có diễn tròn được vai là "biểu tượng chuyên môn" của cả cuộc thi.

Tối nay, liệu có bất ngờ?

Vào 20h tối nay, đêm công bố kết quả top 8Vietnam Idolsẽ diễn ra. Liệu sẽ có bất ngờ nếuVietnam Idolchịu buông tay để một trong bốn "mồi câu" bị loại?

Hồng Phước ít được bình chọn vì quá phá cách trong âm nhạc.

Hương Giang đang vững vàng với lượng bình chọn và chưa từng lọt top nguy hiểm, tấm vé đi tiếp hẳn khó lọt khỏi tay nữ thí sinh này. Hoàng QuyênBảo Trâmnếu phải hát ca khúc chia tay, cơ hội nhận được tấm vé vớt từ ban giám khảo là điều rất dễ xảy ra. Vậy là chỉ còn lại Yasuy, chàng trai từng "hú vía" khi trở thành một trong ba người được bình chọn ít nhất tuần trước và ít có cơ hội được giám khảo cứu so vớiHoàng Quyên,Bảo Trâm.

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp củaYasuyvẫn rộng mở hơn Hồng Phước, chàng MC không được đánh giá cao về chuyên môn và cũng ít được bầu chọn khi quá phá cách trong âm nhạc. Có thể, tối nay sẽ là đêm diễn cuối cùng của thí sinh hoạt ngôn và ngẫu hứng Hồng Phước tạiVietnam Idol, và bốn gương mặt kể trên vẫn sẽ được tiếp tục thể hiện vai diễn tại sân khấu của cuộc thi.


BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Thể thao
Sống trẻ
Phim ảnh
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu