Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Đời sống | Phóng sự (22:28 ngày 05/12/2012) | Xem ( 3957)

Giết bạn cờ bạc, vứt xác xuống mương để ‘xù nợ’

Lợi dụng lúc Thanh chăm chú nói chuyện qua điện thoại, Bảy đã nhặt nửa viên gạch ven đường đập mạnh vào đầu làm Thanh gục ngã bất tỉnh tại chỗ.

Ngày 1/12, thông tin từ phía cơ quan điều tra thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết vừa làm rõ vụ giết ngườixảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 25/11/2012, anh Trần Văn Cầu (SN1973, ở xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên) đến Công an thị xã Phúc Yên trình về việc phát hiện 1 xác chết là nam giới đang trong thời kỳ thối rữa nổi trên mương nướcven đường sắt thuộc thôn Xuân Mai 3, phường Phúc Thắng.

Kẻ giết bạn cờ bạc rồi vứt xác xuống mương.

Sau quá trình xác minh, nạn nhận được xác định là anh Nguyễn Văn Thanh (SN1987, ở thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội). Người nhà nạn nhân cho biết, anh Thanh đi khỏi nhà từ ngày 17/11.

Công an thị xã Phúc Yên đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả khám nghiệm cho thấy anh Thanh bị chết có dấu hiệu của một vụ án mạng vì trên đỉnh đầu có dấu vết do vật ta tay rác độtg.

Từ kết quả khám nghiệm tử thi, Đại tá Đỗ Văn Hoành - Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an thị xã Phúc Yên, khẩn trương điều tra nhanh chóng làm rõ thủ phạm vụ án, động cơ, mục đích phạm tội của đối tượng.

Tập trung xác minh về nhân thân và các mối quan hệ của nạn nhân tại thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh; các điều tra viên đã làm rõ Thanh là một con bạc có tiếng ở địa phương, từ đó đã làm rõ hành vi đánh bạc của Thanh cùng một số đối tượng khác tại thị trấn Chi Đông.

Khoảng 10h ngày 12/11, anh Thanh cùng với Nguyễn Văn Bảy (SN 1979), Lê Thanh Tuấn (SN 1978), Nguyễn Văn Đào (SN1982) đều ở thị trấn Chi Đông và một số đối tượng khác tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Trong khi sát phạt nhau, Bảy bị thua cháy túi nên đã nhiều lần vay tiền của Thanh, số tiền lên đến 30 triệu đồng để gỡ cháy nhưng cũng trắng tay. Không dừng lại ở đó, Bảy còn vay của 2 người trong sới bạc 10 triệu đồng để tiếp tục trên chiếu bạc cho đến lúc tàn cuộc không còn 1 xu dính túi và nợ tiền vay đánh bạc 40 triệu đồng.

Sau hôm đó, Thanh liên tục đòi tiền nhưng Bảy đều khất nợ. Thanh biến mất khỏi nhà mấy ngày sau đó cho đến khi phát hiện bị chết ở phường Phúc Thắng.

Từ chi tiết của vụ đánh bạc ngày 12/11 tại thị trấn Chi Đông, nghi can của vụ án lộ dần chân tướng, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Bảy, quanh co chối tội, nhưng với chứng cứ, tài liệu thu thập trong quá trình điều tra và kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm của các điều tra viên buộc Bảy khai nhận hành vi giết Thanh để " xù nợ”: Do không có tiền để trả nợ, Bảy đã nảy sinh ý định giết anh Thanh để xóa đi món nợ 30 triệu đồng.

Khoảng 10h30, ngày 17/11, Bảy đã lừa được Thanh đi cùng lên thị xã Phúc Yên lấy tiền để trả, khi đi đến khu vực gần cổng sau công ty Honda thuộc thôn Xuân Mai 3, phường Phúc Thắng là nơi vắng người, đúng lúc này Thanh bảo Bảy dừng xe để gọi điện thoại. Lợi dụng lúc Thanh chăm chú nói chuyện qua điện thoại, Bảy đã nhặt nửa viên gạch ven đường đập mạnh vào đầu làm Thanh gục ngã bất tỉnh tại chỗ, tiếp đó Bảy đạp Thanh xuống mương đầy nước, lấy bèo phủ kín lên trên rồi đi xe máy về nhà, buổi chiều đi làm thợ xây bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Chỉ trong 24 giờ sau khi nhận tin báo, Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Phúc Yên, nhanh chóng làm rõ, bắt giữ đối tượng giết ngườivì động cơ "xù nợ” tiền vay đánh bạc.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Bảy về tộigiết người.


BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Thể thao
Phim ảnh
Giải trí
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu