Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Âm nhạc | K-pop (22:31 ngày 06/12/2012) | Xem ( 2136)

Cạnh tranh khốc liệt, thần tượng Kpop tìm hướng đi mới

Địa hạt nhạc kịch chính là vùng đất mới mà các ca sĩ Hàn Quốc đang tập trung hướng tới.

Cách đây vài năm, truyền hình được xem là kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả của các thần tượng xứ Hàn. Ra mắt hơi mờ nhạt một chút cũng không sao, hát không hay, nhảy không đẹp bằng các tiền bối cũng không hề gì, chỉ cần chăm chỉ xuất hiện trên các bộ phim đậm chất Hàn, hay bộc lộ cá tính trong các chương trình truyền hình thực tế là cácsao thần tượngcó thể "gom” được kha khá người hâm mộ. Chính vì vậy mà có không ít nghệ sĩ đã quyết định xuất hiện trên tivi trước rồi sau đó mới debut trong lĩnh vực âm nhạc nhằm tận dụng được một lượng fan truyền hình đáng kể.

Thế nhưng, Kpopđang "bội thực” thần tượng khi chương trình nào, bộ phim nào cũng có sự góp mặt của các thần tượng. Do đó, trừ những ngôi sao thật sự nổi thì khán giả hầu như cũng không lưu tâm đến những gương mặt mới. Các thần tượng Kpopchắc hẳn cũng nhận ra truyền hình đã không còn là giải pháp tối ưu để "câu fan” nữa. Họ tìm cách chuyển hướng và nhạc kịchlà một sự lựa chọn khôn ngoan.

Jessica và Eunji tham gia nhạc kịchLegally blonde.

Jessica (SNSD) đã gây chú ý khi quyết định tham gia vào vở nhạc kịchLegally blondeđược dựng lại từ bộ phim cùng tên sản xuất năm 2001. Trước đó 3 năm, chính Jessica cũng nhận vai diễn này trong vở nhạc kịchphiên bản cũ. Cô cho biết: "Tôi rất thích vở nhạc kịchnày và thật hạnh phúc là tôi có thể diễn lại vai này một lần nữa”.

Thành viên Jun Eunji của A Pink cũng tham gia vào vở kịch này với vai Elle Woods. Cô chia sẻ: "Tôi luôn muốn trở thành một nghệ sĩ nhạc kịchvà thật vui vì tôi đã được thực hiện ước mơ của mình”.

Các mỹ nam củaCatch me if you can.

VởCatch me if you cancó sự đóng góp của rất nhiều gương mặt thần tượng nổi bật như Kyuhyun (Super Junior), Key (SHINee), Dong Jun (ZE:A), Son Dongwoon (BEAST)… Đặc biệt, Jeon Jiyoon (4minute) vừa thử sức mình ở lĩnh vực này với vở nhạc kịchđầu tayMy love by my side. Người hâm mộ đang rất chờ mong sự xuất hiện của cô trên sân khấu vào tháng 12 này. nhạc kịch

Sẽ không quá khó hiểu khi các nghệ sĩKpopkéo nhau sang "khai phá” lĩnh vực nhạc kịch. Khi tham gia nhạc kịchhọ gần như không phải bắt đầu lại từ con số 0, thay vào đó, các thần tượng có thể tận dụng triệt để khả năng thanh nhạc và vũ đạo sẵn có của mình. Nhiều thần tượng sở hữu giọng hát bẩm sinh nhưng không được chú ý khi ở trong các nhóm nhạc đã "như cá gặp nước”, được thỏa sức vẫy vùng với nhạc kịch. Khán giả nhờ đó biết đến họ nhiều hơn, yêu quý họ nhiều hơn và tự trách mình "tại sao trước đây ta không chú ý đến cô ấy/anh ấy?”.

Tất nhiên, vì không phải chuyên môn và không phải thần tượng nào cũng đủ trình độ để trở thành một nghệ sĩ nhạc kịchthực thụ nên việc phải "nhận gạch” cũng không phải là hiếm. Nhưng rồi, chính người hâm mộ lại xí xóa ngay bởi vì "cô ấy/anh ấy có phải diễn viênnhạc kịchđâu”, "họ chỉ đá sân thôi mà”, "đừng khắt khe với họ thế”… và rồi tình yêu mà họ dành cho thần tượng cũng chẳng hề thuyên giảm.


BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Phim ảnh
Tuyển sinh
Thế giới
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu