Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Phim ảnh | Truyền hình (20:38 ngày 06/12/2012) | Xem ( 2018)

Sao Việt được tung hê và bị 'ném đá' trên báo nước ngoài

Từ những ngôi sao lớn, scandal đến "thảm họa" HKT đều không lọt khỏi tầm ngắm của truyền thông các nước bạn.

Đã không còn những ngày dài nền giải trí Việt Nam nằm lọt thỏm trong vùng trũng của khu vực. Trong vài năm trở lại đây, khi nhiều chương trình giao lưu văn hóa thường xuyên được tổ chức, chuyện các ca sĩ, diễn viên đến người mẫu Việt có cơ hội bước chân ra khỏi sân khấu trong nước để đến giao lưu học hỏi tại các quốc gia lân cận không còn là chuyện quá bất ngờ. Tuy nhiên, giao lưu là một chuyện, việc được giới truyền thông nước ngoài để mắt đến mới đáng được xem như một "kỳ tích”, dù những nhân vật này được khen lên tận mây xanh hay thậm chí là bị "chê lấy chê để”. Bởi ít nhiều, những lần xuất hiện này không chỉ là minh chứng cho những bước đi chập chững ban đầu của showbizViệt trong giấc mơ "vươn tầm thế giới” bao lâu nay, mà còn góp phần ít nhiều khuấy động truyền thông trong nước.

Những "tấm gương" sáng

Các fan của Mỹ Tâmcó lẽ vẫn chưa quên được cảm giác tự hào tột cùng khi thần tượng của mình có vinh dự được trangABC News(Mỹ) bình chọn là 1 trong 12 nghệ sĩGlobal pop sensations you've never heard of(Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) vào năm 2010. Giọng caChuyện như chưa bắt đầuđược giới thiệu là ngôi sao nữ có giọng hát hay, tiềm năng, cùng số lượng fan khổng lồ tại Việt Nam nhưng lại chưa được thế giới biết tới nhiều.

Mỹ Tâm được đàiABC Newshết lời khen ngợi.
Nữ giám khảo củaVietnam Idolđược tạp chíMatch Du Mondecủa Pháp ví với Shakira.

Trước đó 4 năm, giám khảo củaVietnam Idolcũng được xuất hiện trên trang bìa của tạp chíMatch Du Mondecủa Pháp cùng bài viết " Mỹ Tâm, Thế hệ Rock‘n’ Roll Việt Nam". Trong đó, tác giả Chloe Lécale ví Mỹ Tâmlà một đại biểu cho thế hệ ca sĩ mới tại Việt Nam, có phong cách hoang dại tựa như Shakira.

Năm 2009, Hồ Ngọc Hà được được báo chíHàn Quốc ưu ái đặt cho danh hiệu Son Dam Bi của Việt Nam trong lần tham gia đại nhạc hội âm nhạc châu Á 2009 tại quốc gia này. Dịp này, bà mẹ một con quyến rũ này cũng được tờTodayKoreaxướng danh như nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Hà Hồ được báo chí Hàn Quốc ưu ái đặt cho danh hiệu Son Dam Bi của Việt Nam.

Tương tự, khi bộ phimDòng máu anh hùngkhi công chiếu ở Trung Quốc, Ngô Thanh Vân từng được báo chítại đây ca ngợi là Chương Tử Di của Việt Nam kèm theo nhiều lời khen ngợi với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự đa dạng trong phong cách và những biến hóa đa dạng không ngừng. Cô cũng cũng là diễn viên Việt Nam duy nhất được chọn và giới thiệu trên trangSinaHudong(dạng như trang Wikipedia của Trung Quốc).

Hình ảnh của Ngô Thanh Vân trên trangSina.

Trong dịp tới liên hoan phim Busan, bộ phimCánh đồng bất tậnđã gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả và các thành viên hội đồng nghệ thuật. Ba ngôi sao Tăng Thanh Hà- Hải Yến- Dustin Nguyễn cũng vinh dự được góp mặt trên trang bìa tạp chíCinema 21.

Ba diễn viên chính củaCánh đồng bất tậntrên bìa tạp chí
Cinema 21của Hàn Quốc.

Có thể thấy, ngoài trường hợp được báo chíMỹ bất ngờ nhắc đến củaMỹ Tâm, không phải ngẫu nhiên mà những cái tên khác được truyền thông nước bạn để mắt đến. Chỉ khi tham gia các liên hoan phim hoặc âm nhạc được tổ chức tại đây, các ca sĩ, diễn viên của Việt Nam mới có cơ hội gây ấn tượng và giới thiệu tên tuổi của mình với nước bạn.

Dù không hẳn đây là một dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ showbizViệt Nam đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra khu vực như một nhiều người đang tưởng bở hoặc tung hô quá đà. Nhưng dẫu vậy, những cái tên có được vinh dự này đều là những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng khá lớn tại Việt Nam, nên khán giả vẫn có quyền vui mừng và phấn khởi, trông chờ vào những đột phá của họ để có thể biến ước mơ "vươn tầm thế giới” trở thành hiện thực.

Ngoài những nghệ sĩ kể trên, cũng có không ít những nghệ sĩ kỳ cựu hay các các hot girl đang nổi gần đây như Bảo Trân, Elly Trần , Huyền Baby... cũng từng được báo chínước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốcđăng tải hình ảnh kèm theo nhiều lời giới thiệu tốt đẹp. Riêng với Elly Trần, do có định hướng phát triển sự nghiệp tại các nước ngoài, lại thường xuyên trở thành đại diện cho các game online nên việc hình ảnh của cô được đăng tải trên các tạp chí của Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia… cũng là điều dễ hiểu.

Tai tiếng vượt biên giới

Theo lẽ thường, những scandal, tai tiếng lúc nào cũng bay xa hơn điều hay ý đẹp. So với các nghệ sĩ được báo chínước ngoài nhắc đến kể trên, những tai tiếng của showbizViệt càng được chú ý hơn gấp nhiều lần.

Scandalnổi tiếng Hoàng Thùy Linhcũng đưa làng giải trí Việt "có tiếng" hơn trên thế giới. Cuối năm 2007, showbizViệt như rung chuyển trước scandalclip sex của cô hotgirl nổi tiếng từng là hình mẫu lý tưởng của giới trẻ.

ĐàiBBClà cơ quan truyền thông nước ngoài đầu tiên giật tít đăng thông tin về scandalnày: "Một chương trình truyền hình đã ngưng sóng vì một clip sex". Ngay sau đó hãng thông tấnAPđã đăng bài viết với tiêu đề: "Paris Hilton của Việt Nam".

Hoàng Thùy Linh được ví như Paris Hilton của Việt Nam.

Hàng loạt các trang web chuyên săn tin người nổi tiếng ở Hollywood nhưContact Music, The Sun, The Hollywood.tv… cho tới các trang chính thống nhưThe International Herald Tribune, Đài phát thanhCBCcủa Canada… hay các trang địa phương như tờChicago Sun-times, website của quận Cam, Mỹ cũng đều đưa tin về scandaltai tiếng này củaHoàng Thùy Linh.

Báo chíHàn cũng không ít lần có dịp nhắc tới tên của một số ca sĩ Việt trong vấn nạn "đạo, nhái”. Bảo Thy bị nghi ngờ copy ý tưởng MVBubble Popcủa nữ ca sĩ Hyun Ah. Cao Thái Sơn cũng bị chỉ đích danh với nghi án MV ca nhạcNgười ở lạicó nội dung giống với MVCome Back To Me Part 2của ca sỹ nổi tiếng Se7en.

Vụ mua bán dâm động trời của "má mì" Mỹ Xuânkhông chỉ gây chấn động trong giới giải trí trong nước mà còn khiến báo giới nước ngoài kinh ngạc. TờStraitstimesgiật tít: "Vietnam police bust sex ring, arrest beauty queen (Nữ hoàng sắc đẹp bán dâm bị Cảnh sát Việt Nam bắt giữ)".

Scandal người mẫu Việt bán dâm xuất hiện trên các báo nổi tiếng.

Hàng loạt những trang báo điện tử, tin tức trực tuyến lớn trên thế giới như:Britishbusinessfinder(của Anh); BBC (của Anh), các trang tin như nhưMSN News, Times Live, Tengri News, 21 CN(của Trung Quốc),Asiaentertainment... cũng đề cập đến vụ mua bán dâm tai tiếng này.

Mỗi lần những tai tiếng của showbizViệt được báo chínước ngoài nhắc đến, khán giả không khỏi chột dạ và xấu hổ. Nhưng biết làm sao được, chấm đen trên tờ giấy trắng lúc nào cũng được chú ý hơn!

HKT– Trường hợp cá biệt

Nếu như những tên tuổi hàng đầu củashowbizViệt hay nhữngscandalđình đám được báo chínước bạn nhắc đến là điều không mấy bất ngờ, thì câu chuyện của HKTlại khá khó hiểu, ngay cả đối với 3 anh chàng trong cuộc.

HKT gây chú ý bởi phong cách ăn mặc, tóc tai "không giống ai".

Từ một nhóm nhạc dính liền với biệt danh "thảm họa” của Vpop – HKTbỗng dưng trở thành cái tên được báo chísăn đón và xuất hiện trên trang chủ của gần như tất cả các tờ báo mạng lớn nhỏ tại Việt Nam. Mọi chuyện bắt đầu từ mộtstatus của nữ ca sĩ Vương Phitrên weibo (một trang mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc) khi cho rằng hình ảnh của ba anh chàng của nhóm nhạc HKTgiúp cô "tưới mát trái tim khô héo".

Ảnh chụp trang báo mạng nói về việc diva Vương Phi cho rằng HKT
đã "tưới mát trái tim khô héo" của cô.

Từ đây, nhiều khán giả trẻ Trung Quốcchú ý đến HKT, lên mạng tìm hiểu thông tin, hình ảnh và các clip nhạc của họ. BáoVũ Hán buổi chiềuviết rằng: "Nếu chỉ xem hình, bạn sẽ nghĩ rằng họ là những anh thợ cắt tóc ở một miền quê nào đó. Thế nhưng, sau khi thay đổi hình ảnh, không còn ăn mặc quái dị, cắt tóc ngắn, HKTmang đến một sự trẻ trung, hiện đại và 'trở nên đẹp trai hơn'".

Thời báo Trùng Khánhcòn phân tích thành công của HKTchính là nhờ tinh thần dũng cảm, dám thử thách với những cái mới, khác thường. Tuy nhiên, họ cũng phải thừa nhận nếu HKTkhông thay đổi hình ảnh từ những anh thợ cắt tóc nhà quê sang những anh chàng thư sinh, thời trang thì chắc chắn sẽ không được khán giả 9X yêu mến như bây giờ.

Tuy nhiên, được tung lên mây chưa được lâu, nhóm nhạc gồm 3 thành viên này đã bị phóng viên báocnhubeiđi tìm hiểu và đưa rakết luận khá phũ phàng: "Nghệ sĩ Việt Nam cũng có những người mang phong cách quốc tế. Khi đặt hình ảnh của họ bên cạnh hình ảnh của HKT, tôi chỉ có thể nói một câu: HKT, các bạn đã làm hại làng giải trí Việt Nam!".

Nhiều trang báo mạng Trung Quốc đi tìm hiểu thêm về nhóm HKT.

Xét cho cùng, trong trường hợp của HKT, dù được khen hay chê, đây vẫn là một may mắn từ trên trời rơi xuống vì rõ ràng, từ chuyện chưa từng được giới truyền thông trong nước dành nhiều cảm tình trước đây, trong những ngày qua, HKTbỗng dưng trở thành cái tên hot và được quan tâm không thua kém gì những tên tuổi khác. Với những cố gắng thay đổi hình tượng và chất lượng âm nhạc trong thời gian qua, cộng với những ồn ào khen chê này, liệuHKTcó tận dụng hợp lý để bỏ mác "thảm họa” và trở thành "nhóm nhạc thần tượng" của Việt Nam như lời đề củabáo chíTrung Quốchay không?


BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Thế giới
Công nghệ
Thị trường
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu