Lớp Chuyên Viên Website Lành Nghề Online
Thể thao | Bài ảnh và Clip (9:38 ngày 29/01/2013) | Xem ( 1867)

Những cầu thủ có 'thần giao cách cảm'

Trong lịch sử hào hùng của mình, Man United đã có rất nhiều cặp tiền đạo tài năng nhưng không một bộ đôi nào tạo nên sự ăn ý “chết người” như cặp Yorke-Cole.

Fabio Cannavaro - Alessandro Nesta

Ở cấp độ CLB họ thường xuyên đối địch nhau nhưng khi khoác áo ĐTQG Italia, bộ đôi này đã thi đấu vô cùng ăn ý. Xuất hiện cùng nhau lần đầu tiên năm 1997 trong trận gặp Moldova, Cannavaro và Nesta đã chơi cùng nhau trong 10 năm tại 5 giải đấu lớn: World Cup 1998, 2002, 2006 và EURO 2000, 2004. Khi Italia vô địch World Cup 2006, Nesta bị chấn thương ở vòng bảng, Cannavaro đã thi đấu cực hay để đưa đội nhà đến ngôi vương. Nesta - Cannavaro chính là cặp trung vệ chơi hay nhất, ăn ý nhất và cũng điển trai nhất của bóng đá thế giới trong thời gian này. Nếu không bị chấn thương hành hạ, Nesta đã đóng góp nhiều hơn cho Italia thay vì chỉ khoác áo 78 lần so với 136 của Cannavaro.

Iniesta - Xavi

Không cần phải bàn cãi về đẳng cấp và sự ăn ý tuyệt vời giữa Xavi và Iniesta. Bắt đầu thi đấu cùng nhau tại hàng tiền vệ của Barca năm 2004, họ là hạt nhân tạo nên chu kỳ thành công nhất trong lịch sử đội bóng với 5 La Liga, 3 Champions League cùng hàng loạt danh hiệu cao quý khác. "Iniesta luôn biết cách thay đổi trận đấu. Khi anh ấy có bóng dưới chân mình, chắc chắn sẽ có điều khác biệt xảy ra”, đó là lời thừa nhận của Xavi về đối tác của mình.


Iniesta - Xavi là cặp đôi ăn ý nhất của bóng đá thế giới lúc này

Ở cấp đội đội tuyển, dù Tây Ban Nha có 1 hàng tiền vệ cực mạnh như Alonso, Marcos Senna, David Silva hay Cesc Fabregas nhưng vị trí của XaviIniesta là bất di bất dịch. Có họ trong đội hình, Tây Ban Nha đã vô địch EURO 2008, 2012, World Cup 2010.

Johan CruyffJohan Neeskens

Họ là hạt nhân trong lối chơi tổng lực khét tiếng của Hà Lan vào thập niên 70 thế kỷ trước. Cruyff đá tiền đạo trong khi Neeskens thiên về kiến tạo, nhưng trên sân họ liên tục hoán đổi vị trí mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Với bội đôi Johan này, Hà Lan đã tiến 1 mạch đến chung kết World Cup 1974 nhưng cuối cùng thua Đức 1-2. Đến nay họ vẫn được xem là đội bóng hay nhất chưa từng vô địch World Cup. Trong màu áo CLB Ajax, 2 cầu thủ này đã cùng tạo nên giai đoạn hoàng kim nhất trong lịch sử đội bóng khi đoạt 2 chức VĐQG Hà Lan, 3 Cúp C1/Champions League liên tiếp. Về sau bộ đôi này còn thi đấu cùng nhau tại Barcelona và đoạt Cúp Nhà vua năm 1978.


Bàn thắng của Johan Neeskens vào lưới Brazil tại World Cup 1974 do Cruyff kiến tạo

Andy Cole - Dwight Yorke

Trong lịch sử hào hùng của mình, Man United đã có rất nhiều cặp tiền đạo tài năng nhưng không một bộ đôi nào tạo nên sự ăn ý "chết người” như cặp Yorke-Cole. Trên sân họ không cần nhìn nhau, không nói với nhau song vẫn biết đồng đội di chuyển ra sao để phối hợp. Pha phối hợp ghi bàn trong trận hòa kinh điển 3-3 trên với Barca tại sân Camp Nou mùa bóng 1998-1999 ở Champions League đến nay được xem là một pha phối hợp mẫu mực ghi vào sách giáo khoa bóng đá.


Bàn thắng kinh điển vào lưới Barca

Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cùng nhau 1998-1999 họ đã ghi được 53 bàn thắng, đoạt cú ăn 3 huyền thoại cùng Man United. Hai mùa giải sau đó, họ vẫn là cặp tiền đạo đá chính của đội bóng nhưng tiếc rằng không còn ăn ý như xưa. Sau này, bộ đôi này còn tái hợp trong màu áo Blackurn Rovers.

Jose Mourinho - Ricardo Carvalho

Họ không cùng nhau thi đấu trên sân nhưng đã dính chặt với nhau như định mệnh kể từ năm 2002 khi Mourinho tiếp quản Porto. Quan hệ của họ không đơn giản chỉ là HLV- cầu thủ mà giống như hai người bạn tốt. Nhờ Mourinho, Carvalho trở thành trung vệ hàng đầu thế giới. Có Carvalho "người đặc biệt” luôn an tâm về khả năng phòng ngự ở những đội bóng mà mình dẫn dắt, cũng như là "tai mắt” đáng tin cậy.

Từ Porto, Chelsea cho đến Real Madrid, bộ đôi này đã cùng nhau chinh phục hầu hết các danh hiệu cao quý nhất như Champions League, Siêu Cúp Châu Âu, UEFA Cup…Chỉ có khoảng thời gian Mourinho dẫn dắt Inter Milan là ông không làm việc cùng Carvalho. Trong 2 năm dẫn dắt Inter, Mourinho đã giành được 2 chức vô địch Seri A, 1 Champions League, 1 Coppa Italia và 1 Siêu Cúp Italia

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Âm nhạc
Phim ảnh
Công nghệ
Thế giới

Khám phá

Khoa học

Ảnh Video Clip

Thị trường

Tài chính chứng khoán

Bất động sản

Thông tin doanh nghiệp

Đời sống

Phóng sự

Từ thiện

Sống trẻ

Giáo dục

Việc làm

Gương mặt trẻ

Tuyển sinh
Phim ảnh

Truyền hình

Chiếu rạp

Thể thao

Việt Nam

Ngoại hạng Anh

La Liga

Thể thao Quốc tế

Hậu trường

Bài ảnh và Clip

Giải trí

Trong nước

Quốc tế

Âm nhạc

V-pop

K-pop

Âu Mỹ

Đẹp

Thời trang

Làm đẹp

Người đẹp

Công nghệ

Thiết bị số

Nội dung số

Blog

Ẩm thực

Du lịch

Chuyện 4 phương

Tình yêu